Dự án nhiệt điện Ô Môn 3 & 4


Ký kết hợp đồng CDM cho Dự án nhiệt điện Ô Môn 3 & 4

Ngày 31 tháng 8 năm 2011 tại thành phố Cần Thơ, đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng hợp tác thương mại và phát triển CDM cho dự án nhiệt điện Ô Môn 3 và Ô Môn 4 giữa Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance), Công ty TNHH MTV Nhiệt điện Cần Thơ (Công ty Nhiệt điện Cần Thơ) và Công ty Perenia Ltd,. Tham dự lễ ký kết có sự góp mặt của lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, Công ty Perenia và EVNFinance. Đây là mốc quan trọng đánh dấu sự hợp tác phát triển giữa các bên đăng kí dự án CDM thành công.

Dự án nhiệt điện Ô Môn 3 và Ô Môn 4 (với công suất 750MW/dự án) do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư nằm trong Trung tâm Điện lực Ô Môn (tổng công suất quy hoạch 2.800MW), có tổng vốn đầu tư các dự án khoảng 2 tỷ USD, tiêu thụ khoảng 4 tỷ m3 khí/năm. Cùng với Nhà máy Nhiệt điện Cà Mau, Trung tâm Điện lực Ô Môn dự kiến sẽ đáp ứng tốt nhu cầu về điện trong khu vực và nước bạn Campuchia.

Sau một thời gian tìm hiểu và nghiên cứu 2 dự án trên, EVNFinance nhận thấy tiềm năng có thể thực hiện dự án theo cơ chế phát triển sạch CDM, EVNFinance đã đề xuất với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và công ty TNHH MTV Cần Thơ hợp tác phát triển CDM và đăng kí CDM cho 2 dự án này. Tiếp theo EVN đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho EVNFinance, Công ty Nhiệt điện Cần thơ triển khai phát triển CDM cho dự án. Quá trình triển khai CDM đã được các bên tham gia phối hợp tốt theo đúng tiến độ. Dự án đăng ký thành công sẽ mang lại nguồn doanh thu, góp phần nâng cao hiệu quả tài chính cũng như hiệu quả xã hội của dự án.


Dự án nhiệt điện Ô Môn 3 và Ô Môn 4 không phải là dự án đầu tiên mà  EVNFinace và Perenia hợp tác triển khai. Hiện 2 Công ty cũng đang kết hợp triển khai gần 15 dự án thủy điện lớn, vừa và nhỏ, phong điện trong và ngoài EVN như thủy điện Trung Sơn, thủy điện Sông Bung 2, thủy điện Srepok 4a, thủy điện Nậm Tóong, thủy điện Nậm Mở 2 và 3, thủy điện Nậm Đông 2 và 4, thủy điện Nậm Hóa 1 và 2, phong điện Phú Lạc 2…
Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

 
Support : Công ty in ấn
Copyright © 2011. công ty in ấn - All Rights Reserved
Liên kết:bien quang cao